Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016

Với chủ đề Việt Nam - Thiên đường Du lịch biển, đảo, VITM Hà Nội 2016 sẽ có hàng nghìn sản phẩm du lịch Việt cung cấp tới các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Cùng với việc giới thiệu về du lịch biển, đảo, VITM góp phần nâng cao sự độc đáo, tính cạnh tranh của các sản phẩm du lịch Việt, góp phần thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm nay, khách danh dự của Hội chợ VITM là Liên bang Nga, bởi lẽ nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi. Việt Nam đang xếp thứ tư trong danh sách các điểm đến được khách Nga tìm kiếm nhiều nhất.

Bên cạnh đó, BTC cũng mời lãnh đạo Tổng Cục Du lịch Nga, đoàn nghệ thuật Nga, đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ. 

Hoi cho Du lich quoc te Viet Nam - VITM Ha Noi 2016 hinh anh 1

Du lịch Việt Nam đã và đang tạo được ấn tượng mạnh trong lòng du khách quốc tế. Ảnh: Thanh Huyền

 .

Cũng trong hội chợ VITM 2016, ban tổ chức đã lựa chọn ba điểm đến của Du lịch Việt Nam, gồm Hà Nội, Tây Bắc và Tây Nguyên - Nam Trung Bộ. Tham gia hội chợ VITM 2016 còn có sự góp mặt của nhiều gian hàng lớn.

Đối với gian hàng trong nước như khu vực Tây Bắc (500 m2) và Tây Nguyên - Nam Trung Bộ (300 m2), Hà Nội (144 m2), Công ty Du lịch Hanoi Redtours (144 m2), Vietravel (108 m2), Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (90 m2), Vietnam Airlines (90 m2), Saigontourist & FLC (cùng 72 m2)…

Về phía các gian hàng quốc tế phải kể tới Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái Lan (đều hơn 72 m2).

Tại hội chợ VITM Hà Nội 2016 sẽ có nhiều sự kiện chuyên ngành như 4 hội thảo quốc tế, trên 10 buổi họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới. Ngoài ra, BTC sẽ trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…

 

Một số thông tin về Hội chợ VITM Hanoi 2016

Ngày 14-4: Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đã đăng ký trước trên website chính thức của Hội chợ đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác.

Ngày 15 đến 17-4: Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.

Hội chợ VITM được bảo trợ của Bộ VH-TT-DL và UBND TP Hà Nội.

Phái đoàn Liên hiệp châu Âu hỗ trợ cho VITM thông qua sự tham gia của Chương trình Phát triển Du lịch có trách nhiệm ESRT. Chương trình đã hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật trong công tác tổ chức Hội chợ. Năm 2016, Chương trình đã tập trung hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà Tây Bắc, một định hướng mới cho tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch ở Việt Nam.

VITM Hà Nội 2016 có sự chỉ đạo, hỗ trợ và tham gia của Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã chọn vùng Tây Bắc là Điểm đến của Du lịch Việt Nam.

VITM Hà Nội 2016 tiếp tục nhận được sự tài trợ có hiệu quả của hai Nhà tài trợ Kim cương là Vietnam Airlines và Hãng bia Sagota.

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận